FAQ : เมนูรายรับ
หัวข้อ เนื้อหา
ในการกรอกข้อมูลของ e-Plan เมนูรายได้-เมนูรายจ่าย นั้น จะต้องกรอกข้อมูลของรายได้-รายจ่าย จำนวนที่เป็นเบิกจ่ายจริง หรือตามเทศบัญญัติงบประมาณ เนื่องจาก หากตามเทศบัญญัติงบประมาณแล้วนั้น คือการประมาณการในปีงบประมาณนั้นๆ ว่าจะมีการรับเงิน/รายได้ และรายจ่าย เท่าใด ซึ่งความผิดพลาดอาจเกิดขึ้นได้หากมีงบประมาณรายรับไม่เพียงพอหรือตามที่ตั้งไว้หรือมีการโอนงบประมาณในการเบิกจ่ายจริง และหากมีการกรอกข้อมูลรายได้-รายจ่ายจริงจะต้องรอให้กองคลังสรุปงบประมาณ รายได้-รายจ่ายจริง ซึ่งอาจจะต้องได้ข้อมูลในการกรอกในปีงบประมาณถัดไป ในการกรอกข้อมูลเมนูรายรับ-รายจ่ายจะต้องกรอกตามที่มีการรับจริงและเบิกจ่ายจริงซึ่งทางระบบ e-Plan จะให้นำเข้าข้อมูลตอนสิ้นปีงบประมาณ